Trong những năm gần đây, “phát triển toàn diện” là điều mà bậc phụ huynh mong muốn con mình phát triển từ thể chất, tâm lý đến học thuật. Các chiến lược marketing cho giáo dục cũng vì thế mà được quan tâm và thay đổi liên tục.
Nhưng với việc truyền thông “nhan nhản” như hiện nay, khách hàng cũng gần như “trơ mặt” với những cái gọi là “quảng cáo”. GIGAN sẽ “bật mí” cho bạn 6 chiến lược marketing cho giáo dục dưới đây:
- Xác định thời gian rõ ràng, cụ thể:
Để chiến lược marketing cho giáo dục diễn ra như mong đợi, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là lựa chọn thời điểm marketing tốt nhất. Thông thường, giai đoạn tuyển sinh thường diễn ra vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 trong năm. Đây là khoảng thời gian có nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
Vậy làm thế nào để thu hút, tiếp cận và gây dựng được niềm tin đối với các bậc phụ huynh và các bạn trẻ? Đừng để “nước đến chân mới nhảy” mà hãy bắt đầu lên kế hoạch chiến lược marketing cho giáo dục ngay trước khoảng thời gian VÀNG 2,3 tháng. Các hoạt động như “Chớp lấy cơ hội tài trợ học bổng” hay “Đăng ký Tour tham quan trường”, tập trung vào hình ảnh và quảng cáo sẽ giúp bạn nổi trội hơn so với các đối thủ cùng lĩnh vực.
- Phác họa chân dung “khách hàng tương lai”
Một chiến lược Marketing thành công phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn “vẽ” được chân dung khách hàng. Bên cạnh việc được nhiều học viên đăng ký, bạn còn cần thu hút cả sự chú ý của bậc phụ huynh – người có khả năng chi tiền.
Chiến lược Marketing cho ngành giáo dục thường hướng đến 2 nhóm khách hàng chính:
Type 1: khách hàng là người học nhưng không trực tiếp chi trả học phí: mẫu giáo mầm non, học sinh từ cấp 1 đến 3. Đối tượng cần nhắm đến là phụ huynh (người có khả năng chi trả).
Type 2: khách hàng là người học và là người trả tiền: đối tượng là các bạn sinh viên, người đi làm, doanh nghiệp phù hợp với các khóa học: kỹ năng, đào tạo chuyên sâu.
- Đa kênh – Đa điểm chạm:
Bài toán cho chiến lược Marketing cho giáo dục là phải làm sao để hoạch định cho từng điểm chạm nhưng đồng thời cũng phải thật sáng tạo. Bạn cần nắm rõ về thị trường, các điểm chạm khác nhau để đưa ra chiến lược Marketing cho giáo dục phù hợp.
Hiện nay, có rất nhiều Channel để bạn có thể tiếp cận người dùng một cách dễ dàng. Thế nên, hãy kết nối với họ thông qua các Channel như Facebook, Instagram, Forum,… Liên tục cập nhật những thông tin mới nhất để trở thành một hình ảnh quen thuộc với khách hàng.
4. Tối ưu hóa bằng các công cụ digital
Những “miếng bánh” content dù vô cùng “chất” nhưng chưa chắc hiệu quả. Vậy làm thế nào nào để không “bỏ phí” những content đầy sáng tạo của mình và khiến nó trở nên virals? Trong giới marcom, virals được tạo nên bởi nhiều nhân tố: content chất, thời điểm vàng, target trúng tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào nội dung của bạn cũng có khả năng virals. Nếu có thể, hãy sử dụng tối ưu những phương thức digital để hỗ trợ chiến lược Marketing cho giáo dục như: Facebook Ads, SEO,….
5. Trở thành một ‘nhân tố’ khác biệt
“Khác biệt là bất diệt”. Bất kỳ thương hiệu nào cũng điều muốn xây dựng hình ảnh độc nhất trong tâm trí khách hàng. Khác biệt nằm ở việc trả lời câu hỏi “Điều gì mà những “học viên tương lai” muốn lựa chọn bạn thay vì những đối thủ chung ngành?” Việc chọn lọc và hành động đi theo giá trị cốt lõi khiến bạn tạo được dấu ấn trong mắt khách hàng và ngày càng phát triển hơn trong tương lai.
6. Khuyến khích học viên để lại đánh giá trực tuyến
Các đánh giá thực tế về sản phẩm, dịch vụ là một phần không thể thiếu trong tất cả các chiến lược Marketing ngành giáo dục. 90% người tiêu dùng đều đọc các bài đánh giá thực tế trước khi có hành vi chuyển đổi, sử dụng, mua hàng.
Quét mã QR hay đánh giá trên mức độ 5 sao một cách dễ dàng để khuyến khích học viên đánh giá trực tuyến thay vì phải điền biểu mẫu dài. Khuyến khích học viên đánh giá tích cực bằng cách tặng quà kèm theo, khuyến mãi và các ưu đãi khác.
Một chiến lược Marketing cho giáo dục thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng quan trọng nhất là nhãn hàng phải chỉn chu từng bước nhỏ khi thực hiện kế hoạch, chiến dịch: Từ phân tích nhóm khách hàng mục tiêu, phân tích thị trường, Insight đến cả việc theo dõi các con số truyền thông.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn về vấn đề triển khai các chiến lược Marketing cho giáo dục, GIGAN JSC sẽ là đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thành công hơn 500 dự án và hơn 200 “bắt tay” với Client, GIGAN tự tin là Agency cung cấp dịch vụ Digital Performance Marketing hàng đầu tại Việt Nam.
Là một trong số những agency hiếm hoi tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,… cùng nhiều đối tác lớn khác, GIGAN mang đến giải pháp công nghệ tiên tiến và tối ưu triệt để cho hoạt động marketing của doanh nghiệp trên môi trường Digital.
Với việc trở thành đối tác của những nền tảng lớn, GIGAN có thể kết hợp thế mạnh về Digital Performance Marketing và hiểu biết sâu sắc về các platform để tư vấn, triển khai quảng cáo một cách hiệu quả.
Kinh nghiệm đa lĩnh vực như E-commerce, Retail, Education, Bất Động Sản, Travel, Fitness, Tài chính – Công nghệ…Khách hàng tiêu biểu: TPBank, FPT School, Galle Watch, Vstyle, Huawei Vietnam, LG Vietnam, Happy Skin, Thời Trang Lyn…Với thế mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, GIGAN hoàn toàn tự tin chinh phục những KPI khó nhất.
Phương châm hoạt động: Number Works – Number Talks.
Xem thêm các bài viết chất lượng về Marketing tại BLOG GIGAN
Để lại thông tin liên hệ, chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí: TẠI ĐÂY
____________
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY