fbpx

Embryolisse – X4 Doanh Thu Trong 3 Tháng Tại E-Commerce

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
case study Embryolisse

1. Bối cảnh thương hiệu:

Embryolisse là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng tại Pháp. Thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, được ưa chuộng trên toàn thế giới. 

Trong nhiều năm qua, Embryolisse đã đứng vững trên thị trường mỹ phẩm và duy trì danh tiếng của mình với các sản phẩm dưỡng da chất lượng và hiệu quả. Thương hiệu này đã trở thành một lựa chọn yêu thích của nhiều người trong việc chăm sóc da hàng ngày.

Năm 2022, Embryolisse gia nhập thị trường Việt Nam. Thương hiệu mở rộng kênh phân phối trên đa nền tảng gồm GT, MT, Beauty chain, Ecommerce…

Tuy nhiên, khi tiếp cận thị trường Việt Nam, Embryolisse phải đối mặt với 3 thách thức lớn tại nền tảng TMĐT:

– Doanh số bán hàng tại Shopee và Lazada rất thấp và tình trạng kéo dài liên tục từ tháng 3 đến tháng 7

– Sản phẩm chủ lực của thương hiệu là Embryolisse siêu phục hồi Lait-Crème Concentré chỉ đạt doanh số bán hàng khoảng 3000 sản phẩm tại sàn Shopee

– Mức độ nhận diện tại sàn thương mại điện tử chưa cao trong giai đoạn từ tháng 3 – 7/2022

2. Mục tiêu thương hiệu:

Tháng 7/2022 Embryolisse bắt đầu hợp tác với GIGAN với hai mục tiêu chính:

  • Tăng trưởng doanh thu tại sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada
  • Tăng nhận diện thương hiệu Embryolisse để gia tăng nhận biết và cân nhắc đối với nhóm khách hàng mục tiêu, từ đó push sale tại kênh offline.

3. Growth Strategy – Chiến lược phát triển từ GIGAN:

4.1 Product:

Tiến hành phân loại sản phẩm thành các nhóm khác nhau dựa theo Performance và chia thành “traffic SKU”, “hero SKU” để định hướng chạy ads, merchandise, commercial…

4.2 Merchandise:
Tư vấn và thiết kế trang Shop In Shop và Thumbnail sản phẩm để tối ưu chuyển đổi dựa trên hành trình khách hàng (customer journey) tại E-commerce.

4.3 Commercial:

Đề xuất chương trình promotion áp dụng cho daily và campaign tháng dựa theo performance của từng nhóm sản phẩm để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

4.4 Ads:

  • Phân bổ ads tập trung vào nhóm sản phẩm chủ lực của Embryolisse
  • Tối ưu ROAS của nhóm sản phẩm chủ lực thông qua xác định bộ từ khóa tạo ra chuyển đổi tốt nhất với mức giá thầu phù hợp 
  • Off-Site ads là kênh dẫn lượng truy cập chất lượng vào sàn, tiếp cận các nhóm đối tượng với mục tiêu khác nhau theo từng giai đoạn của chiến dịch ecommerce

4.4 Marketing Package:
Tư vấn lựa chọn tham gia gói marketing package với mức ngân sách thấp để tối đa hóa hiệu quả tác động lên traffic, order cho Embryolisse

4. Giải pháp đã áp dụng:

  • E-commerce Strategy
  • Merchandise Strategy
  • Commercial Strategy
  • Traffic Strategy
  • Tracking & Analysis
  • Campaign Management

5. Kết quả đạt được:

  • X4 doanh thu trong vòng 3 tháng, đạt trung bình 2 tỷ/tháng
  • CIR% duy trì mức 11%
  • CIR% của CPAS đạt mức cao so với mức trung bình của sàn Shopee trong ngành hàng mỹ phẩm làm đẹp
  • Đạt giải thưởng ELLE BEAUTY VIETNAM AWARDS 2023 – là sản phẩm dưỡng ẩm tốt nhất năm do tạp chí ELLE tổ chức

———————————

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí: TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGANTẠI ĐÂY

admin

admin

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam