fbpx

4 LÝ DO DOANH NGHIỆP VIỆT NÊN SỬ DỤNG PINTEREST NHƯ KÊNH TRUYỀN THÔNG CHÍNH

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Là mạng xã hội tập trung vào trực quan, Pinterest đóng vai trò như kho lưu trữ hình ảnh khổng lồ. Theo thống kê của Hootsuite, đây là nền tảng đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng các nền tảng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

Trong thập kỷ qua, social media đã phá vỡ mọi rào cản và tạo cơ hội cho các thương hiệu lớn nhỏ đến gần hơn với người tiêu dùng. Là công cụ giúp quảng bá và thúc đẩy Marketing cách hiệu quả, nhanh chóng, cùng chi phí hợp lý.

Đối với người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ, mạng xã hội còn là nơi giúp họ tự do thể hiện cá tính của mình.

Chính vì thế, ngoài việc tận dụng các mạng xã hội đang phổ biến như hiện nay, 

doanh nghiệp nên tiếp tục tìm kiếm và khai thác các nền tảng tiềm năng khác. 

Là không gian của những nội dung đẹp và sạch

Dựa trên báo cáo của Datareportal vào tháng 7/2022, lượng người dùng trên nền tảng này là hơn 400 triệu. So với các ứng dụng khác như Facebook hay Instagram thì đây không hẳn là con số lý tưởng. 

Tuy nhiên, nhờ vào việc khai thác tối đa sức mạnh mà hình ảnh mang lại thông qua 2 tính năng – pin (ghim) và board (tạo bảng), ứng dụng này đã trở thành nơi yêu thích cho việc khám phá ý tưởng. Từ đó sở hữu lượng người dùng trung thành nhất định. 

Bằng thuật toán chính xác và đánh đúng tâm lý, nền tảng này có thể sắp xếp bảng ghim theo sở thích của người dùng thông qua các tìm kiếm liên quan một cách rõ ràng, đồng nhất và mang tính thẩm mỹ cao.

Đây cũng chính là yếu tố giúp duy trì và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa ứng dụng với người dùng. Chín trên mười người dùng cảm thấy thỏa mãn, được trao quyền và yêu đời hơn khi sử dụng Pinterest. 

Vùng đất ý tưởng 

Đến 85% người dùng cho biết Pinterest là nơi họ đến khi muốn bắt đầu một dự án mới bởi khi truy cập vào ứng dụng,  ta sẽ thấy rất nhiều hình ảnh hấp dẫn với topic đa dạng. Từ gợi ý phối đồ cho đến các ý tưởng DIY độc lạ. Đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo như thiết kế hoặc thời trang chắc sẽ không lạ lẫm gì với việc sử dụng nền tảng này như công cụ tạo vision board. 

Shopping mall thu nhỏ

Bằng tính năng tìm kiếm hình ảnh và gợi ý tương tự, ta có thể dễ dàng tìm thấy các món đồ mình cần mua từ những cửa hàng trực tuyến.

Tại thị trường Việt Nam

Theo báo cáo của Statista, lượng người dùng Pinterest trong quý 4 năm 2021 chỉ chiếm chưa đến 50% lượng người dùng hàng tháng so với các nền tảng khác. 

Tuy nhiên ở thời đại hiện nay, việc tiên phong trong mọi lĩnh vực là cực kỳ cần thiết. Dù chưa được biết đến rộng rãi nhưng Pinterest chứa tiềm năng rất lớn giúp doanh nghiệp phát huy lợi thế của mình.

Mảnh đất Marketing màu mỡ chưa được khai thác

Trên thực tế, Pinterest rất phổ biến khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là với các doanh nghiệp SME nhưng vẫn chưa có nhiều đất diễn tại Việt Nam. Sau đây là 4 lý do mà các doanh nghiệp Việt nên lấn sân sang nền tảng này ngay từ bây giờ. 

Trở thành người tiên phong

Đó chính là lợi thế đi trước một bước trong việc phát triển và mang dịch vụ, sản phẩm của mình đến với nhiều người hơn. 

Tăng nhận diện thương hiệu

Sân chơi sáng tạo ngày càng trở nên cạnh tranh khốc liệt nhưng Pinterest lại chưa có nhiều đất diễn. Chính vì thế, đây là cơ hội để doanh nghiệp “đi trước” đối thủ một bước. Với thế mạnh về “visual content” (nội dung trực quan), đây sẽ là công cụ bổ trợ branding hiệu quả.

Kéo người dùng về website

Doanh nghiệp có thể tận dụng khai thác tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh để thu hút người dùng vào trang web của mình. Bằng việc đầu tư profile hoàn chỉnh, nội dung bằng hình ảnh và video hấp dẫn là doanh nghiệp có thể đem về cho mình lượng người xem đáng kể. 

Từ đó, tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Đồng thời mở rộng tệp khách hàng tiềm năng ngoài nước.

Lĩnh vực ứng dụng đa dạng

Làm đẹp 

Theo Statista, 76.7% người dùng của Pinterest là nữ và hơn 15% là nam. Các ngành hàng như làm đẹp hay thời trang bán lẻ có thể tận dụng điều này để tăng mức độ phủ sóng thương hiệu. Tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.

F&B

Ẩm thực là topic không thể thiếu khi bước chân vào vùng đất này. Bằng chứng là ta có thể tìm thấy vô số công thật nấu ăn hấp dẫn và độc lạ chỉ với một món ăn bất kỳ. Tương tự như ngành làm đẹp, các chủ nhà hàng nhỏ hay doanh nghiệp F&B có thể thực hiện branding trên chính nền tảng này. 

Tài chính 

Từ cuối năm 2021, chủ đề tự do tài chính bắt đầu nở rộ và được hưởng ứng rộng rãi. Cũng trong dự đoán xu hướng 2022 từ Pinterest dựa trên lượng từ khóa thực, từ khóa “investment tip” chiếm đến 195% và “financial education” là 155% lượt trong lĩnh vực tài chính. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều ứng dụng fintech ra đời nhằm giúp người tiêu dùng quản lý tài chính và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Nếu bạn đang làm việc cho doanh nghiệp cùng lĩnh vực hoặc là một chuyên gia tài chính độc lập, không nơi nào lý tưởng bằng Pinterest để khuếch tán tiếng nói của mình. Hãy trở thành người tư vấn vô hình của người dùng bằng cách tạo ra các nội dung dựa trên kiến thức thực tiễn, ngắn gọn và dễ hiểu. 

Tạm kết

Giữa sự bùng nổ và những cuộc chiến không hồi kết của các trang mạng xã hội, Pinterest vẫn giữ vững vị trí trong ngách nội dung của riêng mình. Chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, Pinterest có thể trở thành đối thủ ngang hàng với các nền tảng khác. 

——————–

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI ĐÂY

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

admin

admin

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Analytics
admin

DATA ANALYTIC CẦN THIẾT VỚI MARKETER NHƯ THẾ NÀO?

Thời đại số hoá rồi, nếu bạn chỉ phân tích insight dựa trên sự sáng tạo thì chưa đủ. Data ngày càng nhiều, đa dạng và phức tạp, chính vì thế nắm được kỹ năng phân tích dữ liệu sẽ là con át chủ bài giúp bạn có khởi động một chiến dịch thuận lợi hơn.

Đọc tiếp »
3 kiểu Landing page mà doanh nghiệp có thể tận dụng

3 kiểu Landing page mà doanh nghiệp có thể tận dụng

04/10/2022Content Marketing, Digital Marketing

Landing page là gì? Landing Page hay còn gọi là trang đích, là một trang

Read More
Tầm quan trọng của Content Push Sale khi triển khai chiến lược nội dung

Tầm quan trọng của Content Push Sale khi triển khai chiến lược nội dung

10/07/2022Content Marketing, Performance Marketing

Content Push Sale là một trong những Performance Content tốt nhất để tạo ra nhu

Read More
Tại sao nên chọn GIGAN làm đơn vị triển khai quảng cáo Google

Tại sao nên chọn GIGAN làm đơn vị triển khai quảng cáo Google

04/07/2022Digital Marketing

Theo một số nghiên cứu:  Hơn 80% doanh nghiệp toàn cầu tin tưởng Google Quảng

Read More

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam