fbpx

3 kiểu Landing page mà doanh nghiệp có thể tận dụng

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Landing page là gì?

Landing Page hay còn gọi là trang đích, là một trang web đơn, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Đây là nơi khách truy cập sau khi họ được tiếp cận với các nội dung quảng cáo từ Google, YouTube, Facebook, Instagram, Twitter hoặc trên website thông qua một liên kết. Landing page được thiết kế để khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, thương hiệu và là nơi bắt đầu customer journey một cách hiệu quả đồng thời thuyết phục khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi trên nền tảng đó. 

Hiểu một cách đơn giản, đây là một trang web độc lập, chỉ tập trung vào một nội dung hoặc một sản phẩm duy nhất. Qua đó, điều hướng khách hàng và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi.

3-kieu-Landing-page-ma-doanh-nghiep-co-the-tan-dung

Theo nhiều nghiên cứu, gần 2.35% người truy cập landing page sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Nghĩa là nếu có 10.000 lượt truy cập thì có đến 235 người sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Đây là một con số vô cùng lớn, nhất là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Doanh nghiệp của bạn có thực sự cần xây dựng Landing page? 

Trang web là một yếu tố không thể thiếu, tuy nhiên, không phải trang web nào cũng có khả năng giữ chân người đọc và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng. Nếu Website là bộ mặt của thương hiệu thì Landing Page chính là nơi biến những khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng. Việc tập trung vào một nội dung nhất quán và loại bỏ các thông tin thừa giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, cũng như giảm chi phí trên đơn hàng thành công. Đó chính là lý do mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần ít nhất 1 trang Landing Page.

Landing page là yếu tố quan trọng của chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và  Digital Marketing. Đây được xem là nơi tạo ra những tương tác đầu tiên giữa trang web và khách hàng của bạn, cũng như đem lại nhiều giá trị khác:

3-kieu-Landing-page-ma-doanh-nghiep-co-the-tan-dung

1. Tính đơn giản

Một trang landing page có thể được khởi tạo và đi vào hoạt động chỉ sau vài giờ giúp tránh lãng phí thời gian và tiền bạc

2. Một nội dung trọng tâm

Landing page không chứa nhiều thông tin hay các yếu tố chức năng khác có thể khiến người truy cập mất tập trung. Thay vào đó, Landing page cung cấp thông tin cô đọng của một sản phẩm, dịch vụ duy nhất hoặc một ưu đãi nào đó. Vì vậy, người dùng có thể ở lại trang lâu hơn, tác động đến tâm lý tiêu dùng tốt hơn từ đó tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn website. 

3. Dễ dàng điều hướng 

Với nội dung được thiết kế gói gọn trong 1 trang duy nhất, người dùng chỉ cần thao tác cuộn để xem trang. Như vậy, doanh nghiệp có thể sắp xếp thông tin theo cấp độ hay theo phễu bán hàng, người dùng dễ dàng nắm được thông tin sản phẩm và các chương trình giảm giá một cách trực quan nhất.

4. Phân tích Insight khách hàng hiệu quả: 

Bằng cách tạo nhiều trang Landing page khác nhau, nhiều ưu đãi khác nhau và tích hợp các biểu mẫu, Landing Page cho phép bạn thu thập thập và phân tích dữ liệu một cách real time. Cụ thể như hành vi khách hàng, nhân khẩu học, đặc biệt là kênh truyền thông nào họ quan tâm (như website, facebook hay instagram,…)

5. Tăng trải nghiệm khách hàng: 

Một trang Landing page đẹp, được thiết kế tối ưu và trực quan có thể tạo ấn tượng tốt với người truy cập mới và biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Vậy 3 kiểu Landing Page nào doanh nghiệp có thể tận dụng?

3-kieu-Landing-page-ma-doanh-nghiep-co-the-tan-dung

1.Lead-generation landing pages – Landing Page thu thập thông tin khách hàng

1.1. Lead capture page

Là một dạng của Lead-generation landing pages, Lead capture page có vai trò thu thập thông tin bằng một biểu mẫu, mà ở đó khách hàng có thể nhận phiếu giảm giá, các loại ebook,… 

1.2. Squeeze page

Tương tự như Lead Capture Page, Squeeze page cũng được tạo ra với chức năng thu thập thông tin. Tuy nhiên, Squeeze page có chút  khác biệt là chỉ thu thập email từ khách hàng tiềm năng hoặc người đăng ký. Đồng nghĩa với việc khách hàng bắt buộc phải điền form để được truy cập vào trang.

2.Sales-focused landing pages –  Landing Pages chuyển đổi

2.1. Click-through page

Click-through page là page trung gian nhằm điều hướng khách hàng đến trang chuyển đổi chính thông qua nút CTA. Hình thức này sử dụng CTA làm điểm nhấn với nội dung nổi bật là thông tin về ưu đãi, sản phẩm.

2.2. Pitch page

Pitch page là một Landing page được tạo riêng để quảng bá sản phẩm thay vì tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Dạng trang đích này sử dụng các thiết kế tối giản để làm bật lên các lợi ích của sản phẩm, từ đó khiến khách hàng ghi nhớ và hiểu rõ hơn về sản phẩm được giới thiệu.

2.3. Sales page

Đây là một trang web độc lập được được xây dựng với mục tiêu bán hàng. Sale page có nội dung ngắn gọn, lôi cuốn nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Từ đó thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Tuỳ thuộc vào dạng ưu đãi, loại sản phẩm, Sale page được có thể được định dạng ngắn hoặc dài, có thể chứa nhiều hơn 1 nút CTA.  

3. Splash page

Trang Splash được sử dụng như một trang trình làng khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Splash page thường có hình ảnh minh họa thu hút, tiêu đề giật gân, nội dung ngắn gọn và nút CTA lớn. 

Nếu đã nắm các thông tin cơ bản về Landing page, sao bạn không tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác về Performance Marketing tại Gigan.

——————–

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI ĐÂY

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Analytics
admin

DATA ANALYTIC CẦN THIẾT VỚI MARKETER NHƯ THẾ NÀO?

Thời đại số hoá rồi, nếu bạn chỉ phân tích insight dựa trên sự sáng tạo thì chưa đủ. Data ngày càng nhiều, đa dạng và phức tạp, chính vì thế nắm được kỹ năng phân tích dữ liệu sẽ là con át chủ bài giúp bạn có khởi động một chiến dịch thuận lợi hơn.

Đọc tiếp »
3 kiểu Landing page mà doanh nghiệp có thể tận dụng

3 kiểu Landing page mà doanh nghiệp có thể tận dụng

04/10/2022Content Marketing, Digital Marketing

Landing page là gì? Landing Page hay còn gọi là trang đích, là một trang

Read More
Tầm quan trọng của Content Push Sale khi triển khai chiến lược nội dung

Tầm quan trọng của Content Push Sale khi triển khai chiến lược nội dung

10/07/2022Content Marketing, Performance Marketing

Content Push Sale là một trong những Performance Content tốt nhất để tạo ra nhu

Read More
Tại sao nên chọn GIGAN làm đơn vị triển khai quảng cáo Google

Tại sao nên chọn GIGAN làm đơn vị triển khai quảng cáo Google

04/07/2022Digital Marketing

Theo một số nghiên cứu:  Hơn 80% doanh nghiệp toàn cầu tin tưởng Google Quảng

Read More

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam