Hầu hết các doanh nghiệp đều vô cùng quen thuộc với các hình thức quảng cáo của Facebook để tiếp cận khách hàng mục tiêu và gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng biết tận dụng các loại quảng cáo để mang lại hiệu quả cao. Cùng GIGAN tìm hiểu về các loại định dạng quảng cáo Facebook mới nhất 2022 này nhé!
1. Định dạng quảng cáo Facebook – Video
Với quảng cáo video, bạn có thể giới thiệu về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm một cách chân thực và ấn tượng để truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Bạn có thể quảng cáo video trong trình quản lý quảng cáo hoặc quảng cáo bài viết có chứa video trên trang Facebook.
Có rất nhiều mục tiêu khi bắt đầu tạo quảng cáo video, hiển thị ở nhiều vị trí trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger, đồng thời cũng hỗ trợ nhiều tỷ lệ khung hình tùy vào vị trí quảng cáo.
Quảng cáo Video trên nền tảng Facebook là một sự bổ sung hoàn hảo cho các TVC chiếu trên TV của các thương hiệu, bởi nó có thể tiếp cận tới đông đảo người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi như sinh viên, nhân viên văn phòng, doanh nhân…những người ít xem TV nhưng có thể lướt Facebook mỗi ngày
2. Định dạng bộ sưu tập
Định dạng quảng cáo bộ sưu tập cho phép mọi người trải nghiệm tức thì, dễ dàng khám phá, lướt xem và mua sản phẩm/dịch vụ theo cách trực quan và chân thực hơn. Quảng cáo bộ sưu tập sẽ bao gồm một ảnh bìa hoặc video bìa cùng nhiều sản phẩm được hiển thị bên dưới.
3. Định dạng quảng cáo Facebook – định dạng hình ảnh
Doanh nghiệp nên sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng cao, nội dung hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của mọi người đến doanh nghiệp của bạn trên Facebook hoặc Instagram. Từ đó, tăng nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Quảng cáo định dạng hình ảnh là hình thức quảng cáo đơn giản và dễ thực hiện nhất.
4. Định dạng quay vòng (Carousel)
Định dạng quay vòng cho phép bạn hiển thị hai hay nhiều hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình/video đều có mô tả, liên kết và kêu gọi hành động riêng. Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm khác nhau, chương trình khuyến mãi hoặc kể chuyện thương hiệu với loại định dạng này.
Bạn có thể sử dụng định dạng quảng cáo quay vòng với những mục đích sau:
– Hiển thị nhiều sản phẩm
– Nêu bật các tính năng khác nhau của sản phẩm
– Kể câu chuyện thương hiệu
– Tạo một canvas lớn hơn
– Giới thiệu các lợi ích cho khách hàng
5. Định dạng bản trình chiếu
Quảng cáo bản trình chiếu cũng tương tự như quảng cáo video, sử dụng âm thanh, hình ảnh, văn bản cùng hiệu ứng để có thể tạo ra các bản trình chiếu hấp dẫn và thu hút đối với khách hàng.
Đây cũng là định dạng quảng cáo giúp tiết kiệm chi phí và thời gian, bản trình chiếu dài khoảng vài phút có thể tải lên từ máy tính, điện thoại hoặc có thể tạo từ những hình ảnh sẵn có.
6. Kết
Trên đây là 5 loại định dạng quảng cáo Facebook để bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình, giúp bạn linh hoạt và sáng tạo nội dung phù hợp với mục tiêu marketing của doanh nghiệp. Để có một kế hoạch media hoàn chỉnh, không thể nào thiếu những kiến thức cơ bản về các loại hình quảng cáo để có thể tối ưu hiệu quả các chiến lược digital marketing.
——
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY