BỘ 70 CÔNG CỤ HỖ TRỢ DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Digital Marketing đã không còn là khái niệm xa lạ với thị trường. Làm sao để tối ưu hiệu quả từ các hoạt động tiếp thị trên nền tảng Digital cũng là nỗi trăn trở của nhiều marketer. Thấu hiểu điều đó, GIGAN tặng bạn danh sách 70 công cụ hỗ trợ Digital Marketing, giúp nâng cao hiệu suất công việc. 

1. Công cụ hỗ trợ quảng cáo trực tuyến

Trong sự bùng nổ của thời đại kỹ thuật số, quảng cáo trực tuyến trở thành một trong những công cụ hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ tới đối tượng mục tiêu. Sử dụng quảng cáo trực tuyến cho phép doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu với mức độ thường xuyên hơn, chất lượng hơn và chi phí thấp hơn. 

Các kênh quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay là: Facebook, Google Adwords, Email Marketing, Website và các trang báo điện tử. Tùy vào từng chiến lược, các doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng một hoặc kết hợp nhiều kênh quảng cáo phù hợp để quảng bá hình ảnh của mình.

Để việc thực hiện các hoạt động quảng cáo trực tuyến thêm hiệu quả, các marketer có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ digital marketing sau:

2.Công cụ phân tích

Phân tích là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch Marketing thành công nào. Sở hữu Big Data đã là một lợi thế lớn của doanh nghiệp nhưng việc khai thác và tận dụng nó mới là yếu tố giúp doanh nghiệp chiến thắng trên thị trường. 

Việc phân tích cần được thực hiện xuyên suốt trong quá trình Marketing. Ở giai đoạn nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần phân tích dữ liệu về khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, nguồn lực… để thấu hiểu khách hàng và đưa ra định hướng chiến lược đúng đắn. Trong giai đoạn thực hiện, việc phân tích dữ liệu từ các hoạt động cho phép doanh nghiệp điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược, mang lại hiệu quả cao hơn.

Một số công cụ phổ biến hỗ trợ quá trình phân tích của marketer là:

bo-70-cong-cu-ho-tro-digital-marketing-hieu-qua-anh1

3.Công cụ hỗ trợ Email Marketing

Email Marketing là một trong những kênh truyền thông kỹ thuật số hiệu quả nhất. Hình thức marketing trực tiếp này cho phép doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng, đồng thời gìn giữ và phát triển mối quan hệ với khách hàng. 

Để một chiến lược Email Marketing hiệu quả, các marketer cần đảm bảo một số nguyên tắc:

  • Gửi đúng đối tượng: Đừng sử dụng một danh sách email có sẵn hoặc gửi email tới những địa chỉ đã từ chối nhiều lần
  • Chú ý cách thể hiện nội dung trong email: Đặc biệt tránh các từ ngữ nhạy cảm, cách viết hoa hay in nghiêng toàn bộ, sử dụng quá nhiều font và màu chữ,…
  • Không sử dụng Javascript, mẫu code hoặc video trong email: Email không hỗ trợ các nội dung đa phương tiện và các loại ngôn ngữ khác
  • Hạn chế sử dụng hình ảnh và chú ý giới hạn kích thước hình: Quá nhiều hình ảnh hay hình quá lớn có thể khiến email bị đánh dấu spam hoặc khiến thời gian tải chậm 

Bên cạnh đó, để thực hiện Email Marketing hiệu quả, các marketer có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Mailchimp, GetResponse, MailerLite,… 

4.Công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung

“Content is King” – câu nói luôn đúng cho mọi bối cảnh Marketing. Content là một trong những yếu tố nổi bật tạo nên sự khác biệt vượt trội so với đối thủ, thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy doanh số.

Dù việc sáng tạo thiên về yếu tố con người nhưng cũng không thể phủ nhận sự hỗ trợ đắc lực của các công cụ sáng tạo, giúp nâng cao chất lượng nội dung mà marketer truyền tải tới người tiêu dùng, tiêu biểu như: BuzzSumo.com, penflip, scribesoft,…

5.Công cụ thiết kế

Với sự lên ngôi của yếu tố hình ảnh trong Digital Marketing, công cụ hỗ trợ thiết kế trở thành một công việc quan trọng tạo nên sự thành công của một chiến dịch marketing. Tận dụng sự hỗ trợ của công nghệ là cách tăng chất lượng và hiệu quả của những thiết kế của mỗi doanh nghiệp.

Tham khảo một số công cụ cho việc thiết kế thêm dễ dàng: 

bo-70-cong-cu-ho-tro-digital-marketing-hieu-qua-anh2

6.Công cụ làm landing page:

Landing page đang dần phổ biến và phát triển hơn trong thời đại 4.0. Thiết kế một landing page thu hút, thuận tiện thao tác là chìa khóa để doanh nghiệp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho mỗi chiến dịch truyền thông. 3 công cụ thiết kế landing page được khuyên dùng cho marketer là Try Instapage, ladipage, Wix.com

7.Công cụ hỗ trợ làm video:

Trong những năm gần đây, video đã chứng tỏ sức mạnh truyền thông của mình trong sự thành công của nhiều chiến dịch marketing. Để tạo nên một video có sức ảnh hưởng lớn, marketer cần một nội dung hay, cách truyền tải hấp dẫn và đặc biệt là kỹ thuật dựng cho một video mãn nhãn. 

Xem đầy đủ link 70 công cụ hỗ trợ TẠI ĐÂY
Nguồn: Mr.Trần Quốc Kỳ – CEO GIGAN JSC – Digital Performance Agency.

haontt

haontt

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

08/06/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Có rất nhiều lý do để dẫn đến sự thất bại của một chiến dịch, nhưng để một chiến dịch Performance Marketing hiệu quả thì cần được xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tư duy đến kỹ năng của người làm quảng cáo.
Bài viết này chia sẻ đến bạn 6 thành tố cần và đủ để triển khai một chiến dịch Performance Marketing thành công.

Read More
Xây dựng team In-house hay Agency: Niềm tin nên đặt ở đâu?

Xây dựng team In-house hay Agency: Niềm tin nên đặt ở đâu?

05/06/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Có một cuộc chiến ngầm luôn thường trực trong suy nghĩ những cấp quản lý/bộ

Read More
Performance Marketing có giải cứu thế giới?

Performance Marketing có giải cứu thế giới?

30/05/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Theo chiều dài phát triển hơn 10 năm của Digital Marketing tại Việt Nam, thách

Read More