fbpx

4 bí quyết giúp doanh nghiệp lựa chọn Agency Marketing phù hợp

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Đối với nhiều doanh nghiệp (client), việc lựa chọn một Digital Agency chuyên nghiệp và mang lại doanh thu cho công ty đó khi triển khai hoạt động tiếp thị trên các kênh truyền thông trở thành điều vô cùng quan trọng. Bởi nếu “Sai một ly đi một dặm” nên việc lựa chọn Agency Marketing cần phù hợp với mục tiêu, ngân sách của mỗi doanh nghiệp. Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm các tiêu chí trong việc lựa chọn Agency cho hoạt động Marketing nhé!

1. Xác định mục tiêu của công ty (client) để lựa chọn loại hình Agency phù hợp

Trước khi đến quyết định lựa chọn một Agency Marketing để hợp tác, doanh nghiệp bạn phải hiểu rõ chính mình. Chủ doanh nghiệp, người chịu trách nhiệm cho việc tìm kiếm đối tác Agency hay PIC của hoạt động Marketing cần xác định nhu cầu, nguyện vọng của mình để tìm một đối tác phù hợp giúp doanh nghiệp bạn thực hiện những mục tiêu đó. 

Ví dụ doanh nghiệp mong muốn thực hiện hoạt động Marketing trên môi trường Digital ở đó doanh nghiệp chỉ cần chi trả chi phí mỗi khi có hành động của khách hàng được thực hiện như điền lead, inbox, comment,…. Lúc này bạn có thể khoanh vùng và tìm contact của các công ty chuyên về Digital Performance Agency dựa vào nhu cầu thực tế. Trong đó GIGAN JSC là một trong những Agency đi đầu trong lĩnh vực Digital Performance Marketing.

2. Lựa chọn Agency Marketing phải dựa vào kinh nghiệm triển khai dự án thực tế 

Trước khi đánh giá nên lựa chọn Agency nào, bạn cần phải xem xét Profile của các Agency đó. Thông thường mỗi Agency sẽ xây dựng portfolio các dự án mà họ đã thực hiện và public trên website, hoặc các group cộng đồng để nâng cao Band name của Agency. 

Thông qua các kênh truyền thông bạn có thể đánh giá sơ bộ được các thông tin: 

  • Đây là Agency thuộc loại hình nào? Ví dụ: Digital Performance,Research, Branding, Creative, Media agency,…  
  • Agency đó mạnh nhất trong lĩnh vực nào? Bất động sản, bán lẻ, giáo dục, thời trang, hay những dịch vụ nào khác?
  • Xem xét những dự án, case study điển hình Agency từng thực hiện để đánh giá mức độ thành công cũng như quy mô của dự án? 

3. Độ uy tín là yếu tố quan trọng để lựa chọn Agency Marketing

Để đánh giá được yếu tố này doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm và hợp tác với Agency Marketing có thể xem xét những thông tin về Agency trên các trang báo điện tử, hội nhóm. Marketing, hoặc tìm hiểu qua các đối tác trong ngành để xin review cũng như có cái nhìn khách quan về chất lượng của Agency đó. 

Xem xét các sự kiện, chương trình mà đội ngũ chuyên gia, nhà quản lý, những người có chuyên môn chia sẻ cho cộng đồng hoặc hợp tác với các tổ chức trong ngành có nhận được nhiều sự quan tâm hay không. 

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra xem Agency đó có phải partner của Google, Facebook, Zalo,… tại Việt Nam hay không hoặc trong quá trình hoạt động Agency có những giải thưởng, hoạt động gì nổi bật để xác minh mức độ uy tín của họ.

4. Công cụ triển khai và công cụ báo cáo minh bạch, realtime

Dù đã “gửi gắm” chiến dịch của mình cho Agency nhưng doanh nghiệp nào cũng muốn theo dõi và nắm bắt tiến độ dự án của công ty mình. Ví dụ như ngân sách của mình đã sử dụng được bao nhiêu, sử dụng cho các kênh nào, hiệu quả ra sao, có vấn đề gì không? 

Như vậy một Agency chuyên nghiệp cần đảm bảo kiểm soát được tiến độ dự án, spend ngân sách hiệu quả đồng thời thực hiện báo cáo rõ ràng cho client cũng như cả 2 bên cùng theo dõi dự án, nắm bắt tình hình nếu có vấn đề phát sinh, dễ dàng phối hợp với nhau tìm ra hướng giải quyết kịp thời. 

5.  GIGAN JSC – Đơn vị Agency chuyên về Performance Marketing

Là Agency hàng đầu về Digital Performance Marketing, GIGAN JSC có năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ tiên tiến, được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. 

 4-bi-quyet-giup-doanh-nghiep-lua-chon-Agency-Marketing-phu-hop-giganjsc-digital-performance-agency-anh-1

GIGAN hiện đang là một trong số những Agency tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc… cùng nhiều đối tác lớn khác.

4-bi-quyet-giup-doanh-nghiep-lua-chon-Agency-Marketing-phu-hop-giganjsc-digital-performance-agency-anh-2

Với việc chiến thắng giải thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 của Google, GIGAN thể hiện là đối tác Agency xuất sắc trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo lĩnh vực E-Commerce.

Ngoài ra với nền tảng công nghệ hiện đại tiêu biểu là hệ thống báo cáo real time và mô hình tối ưu 2 mái chèo, GIGAN cam kết thực hiện các báo cáo theo đúng timeline, tiến độ dự án cũng như tôn trọng các điều khoản thỏa thuận của cả 2 bên. 

Về kinh nghiệm triển khai dự án: GIGAN JSC đã và đang đảm nhận nhiều dự án đa lĩnh vực như E-commerce, Retail, Education, Bất Động Sản, Travel, Fitness, Tài chính – Công nghệ…

 4-bi-quyet-giup-doanh-nghiep-lua-chon-Agency-Marketing-phu-hop-giganjsc-digital-performance-agency-anh-1

Khách hàng tiêu biểu của GIGAN JSC: TPBank, FPT School, Galle Watch, Vstyle, Huawei Vietnam, LG Vietnam, Happy Skin, Thời Trang Lyn,…

Phương châm hoạt động của GIGAN là “Number Works, Number Talks”. Với thế mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, GIGAN hoàn toàn tự tin chinh phục những KPI khó nhất.

——————–

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Top 7 checklist giúp Content Writer tối ưu hiệu suất

Top 7 checklist giúp Content Writer tối ưu hiệu suất

29/06/2022Content Marketing

Là một Creative Content, chắc hẳn bạn đã từng gặp tình trạng ngồi cả tiếng

Read More
Content Mapping – Điểm chạm lý tưởng trên hành trình khách hàng

Content Mapping – Điểm chạm lý tưởng trên hành trình khách hàng

03/06/2022Content Marketing, Performance Marketing

Xây dựng Content Mapping giúp các marketer phân phối nội dung được cá nhân hóa

Read More

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam