fbpx

Case Study: Tăng 61% hiệu quả quảng cáo Facebook Messenger nhờ giải pháp sáng tạo bằng Canva

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Canva được xem là một trong những trang website thiết kế hình ảnh trực tuyến miễn phí sử dụng trên điện thoại và máy tính với nguồn tài nguyên phong phú dành cho cả dân chuyên nghiệp lẫn những người mới bắt đầu. Không chỉ có tính ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng, các thiết kế của Canva còn có tính sáng tạo và thu hút không kém gì các phần mềm chuyên nghiệp truyền thống như PTS, AI. Bằng chứng Canva là giải pháp sáng tạo giúp tăng 61% hiệu quả quảng cáo Facebook Messenger. Theo dõi bài viết bên dưới của GIGAN để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Client: Happy Skin

Agency: GIGAN JSC – Digital Performance Agency

Giải pháp sáng tạo: Video with Canva

Hình thức quảng cáo: Click to Messenger

Tang-hieu-qua-quang-cao-Facebook-nho-giai-phap-thiet-ke-Canva

1. Tình huống

Là một agency marketing kỹ thuật số tại Việt Nam, GIGAN JSC hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu marketing. Agency này hợp tác với Happy Skin – trang web thương mại điện tử chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm làm đẹp cao cấp cũng như thương hiệu riêng của mình.

GIGAN dẫn đầu thử nghiệm hình thức quảng cáo mới: kết hợp giữa công cụ Canva và chiến lược Video Ads Funnel trên nền tảng Facebook Messenger. Trong khi đó, khách hàng Happy Skin mong muốn đổi mới hình ảnh nhận diện của thương hiệu và đạt được hiệu quả bán hàng nhờ các chiến dịch Digital Marketing.

2. Giải pháp

Để làm mới nội dung của Happy Skin, GIGAN JSC đã hợp tác với Canva – Đối tác kinh doanh của Meta, đồng thời là nền tảng truyền thông hình ảnh, qua đó tạo ra loạt tài sản thể hiện chính xác nhất thương hiệu chăm sóc da này.

Đối với 3 video mới chia sẻ về câu chuyện thương hiệu cũng như giới thiệu các sản phẩm của Happy Skin, đội ngũ phải gói gọn lượng thông tin đáng kể trong mỗi quảng cáo dài 15 giây. Video đầu tiên tập trung vào câu chuyện thương hiệu của Happy Skin, còn video thứ 2 cho biết dòng sản phẩm cọ rửa mặt đến từ thương hiệu này sẽ hỗ trợ giải quyết như thế nào các vấn đề thường gặp khi chăm sóc da. Trong khi đó, video thứ 3 lại đề cập đến các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt.

GIGAN dễ dàng tạo được các video mới nhờ giải pháp chỉnh sửa video cũng như thư viện chứa các đoạn phim, đoạn âm thanh, phông chữ và hình ảnh có sẵn của Canva. Đội ngũ GIGAN JSC còn sử dụng mẫu tùy chỉnh dành cho quảng cáo click đến Messenger của Canva sao cho phù hợp với bản sắc thương hiệu của Happy Skin. Với Công cụ thay đổi kích cỡ thần kỳ và chuyên nghiệp từ Canva Pro, GIGAN dễ dàng điều chỉnh được tỷ lệ khung hình của video từ định dạng ngang (dành cho máy tính) sang định dạng vuông (dành cho di động).

GIGAN sử dụng tài sản mới trong chiến dịch quảng cáo video click đến Messenger. Khi người xem nhấp vào nút kêu gọi hành động bắt đầu cuộc trò chuyện, cửa sổ Messenger sẽ mở ra để họ chat với đại diện dịch vụ khách hàng của Happy Skin.

GIGAN JSC hỗ trợ Happy Skin nhắm mục tiêu vào đối tượng rộng là những người trong độ tuổi từ 18-45 ở Việt Nam. Bên cạnh đó, đội ngũ này cũng thiết lập lần lượt quảng cáo thứ 2 và 3 để nhắm mục tiêu lại những người từng xem quảng cáo đầu tiên.

Đội ngũ sáng tạo của GIGAN đã tạo ra concept mới cho nội dung quảng cáo để nhanh chóng sản xuất số lượng lớn nội dung thu hút, mang lại hiệu quả chuyển đổi cũng như tối ưu 37% chi phí trên mỗi lượt tin nhắn trong Messenger

Mục tiêu tăng 61% số lượng tin nhắn nhận được qua Messenger từ quảng cáo có nội dung mới so với quảng cáo thông thường. Để làm được điều đó đội ngũ vận hành quảng cáo của GIGAN đã sử dụng hình thức Click To Messenger, tối ưu chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng.

3. Định hướng sáng tạo

Tạo nội dung thuyết phục với nội dung ngắn gọn và súc tích, sử dụng hình ảnh bắt mắt và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem

3 yếu tố tạo nên thành công của chiến lược Video Ads Funnel tăng hiệu quả quảng cáo Facebook Messenger, giúp tăng 61% hiệu quả quảng cáo.

  • Nội dung logic chặt chẽ
  • Kỹ thuật Performance Content
  • Hiệu ứng âm nhạc và video

4. Kết quả

Theo thử nghiệm giải pháp sáng tạo mới nhờ công cụ Canva, quảng cáo video click đến Messenger của GIGAN JSC đạt được kết quả trong giai đoạn từ 10/10-13/10/2021 như sau:

  • -37% chi phí trên mỗi lượt tương tác trong Messenger từ quảng cáo có nội dung mới so với quảng cáo thông thường
  • +61% số lượng tin nhắn nhận được qua Messenger từ quảng cáo có nội dung mới so với quảng cáo thông thường

Canva đã giúp GIGAN tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc xây dựng các mẫu quảng cáo. Chúng tôi có thể tạo ra các thiết kế một cách nhanh chóng và thử nghiệm linh hoạt nhằm đảm bảo hiệu quả quảng cáo và tối ưu chi phí. 

Nguồn tham khảo: LINK

===

Về GIGAN JSC

Agency hàng đầu về Performance Marketing với với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ tiên tiến, được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Về HAPPY SKIN

Thương hiệu nổi tiếng trong mảng chăm sóc sắc đẹp và mỹ phẩm, sở hữu website thương mại điện tử chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm làm đẹp cao cấp mang thương hiệu riêng của mình.

Là một trong số những agency hiếm hoi tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,… cùng nhiều đối tác lớn khác, mang đến giải pháp công nghệ tiên tiến và tối ưu triệt để cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp trên môi trường Digital.

Kinh nghiệm đa lĩnh vực như E-commerce, Retail, Education, Bất Động Sản, Travel, Fitness, Tài chính – Công nghệ…Khách hàng tiêu biểu: TPBank, FPT School, Galle Watch, Vstyle, Huawei Vietnam, LG Vietnam, Happy Skin, Thời Trang Lyn…Phương châm hoạt động của GIGAN là “Number Works, Number Talks”. Với thế mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, GIGAN hoàn toàn tự tin chinh phục những KPI khó nhất.

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing: TẠI ĐÂY 

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts