Năm 2021 nền tảng Zalo đạt mốc 64 triệu người dùng tại Việt Nam và con số này dự kiến không dừng lại ở đó. Tuy nhiên Zalo là nền tảng có chính sách khá chặt chẽ về quy định quảng cáo cũng như nội dung quảng cáo. Marketers cũng như người làm quảng cáo cần nắm rõ chính sách cũng như các nguyên tắc để làm content Zalo sao cho hiệu quả.
1. Cấu trúc content Zalo
Không giống như content website hay content Facebook, content Zalo ưu tiên nội dung ngắn gọn do bị giới hạn khá nhiều về mặt câu từ và số lượng từ ngữ. Do vậy người làm content Zalo cần nắm rõ cấu trúc và yêu cầu của từng phần để đảm bảo nội dung chạy quảng cáo hiệu quả
Phần chú thích nội dung quảng cáo: không vượt quá 90 ký tự
Phần mô tả: thể hiện tóm tắt thông tin của sản phẩm tối đa 6 từ
Phần thông tin thêm: thể hiện thông tin giá hoặc khuyến mãi của sản phẩm và nội dung không được vượt quá 60 ký tự
CTA: Mua ngay, Tìm hiểu thêm, Đăng ký…
2. Một số quy định khi làm content Zalo
1. Tiêu đề, mô tả và nội dung quảng cáo Zalo yêu cầu chính xác về mặt từ ngữ, dấu câu, chính tả, ngữ pháp và đặc biệt là phải thống nhất cùng một ngôn ngữ. Việc sử dụng lẫn lộn tiếng Anh và tiếng Việt trong tiêu đề và mô tả sẽ làm cho quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.
2. Quảng cáo không chứa các từ ngữ phô trương như: đảm bảo, duy nhất, cam kết, số một,… vd đây là sản phẩm chất lượng số 1 tại Việt Nam, cam kết hàng chính hãng 100%
3. Nội dung có chứa các từ, chữ số, ký tự đặc biệt như: FREESHIP, f-r-e-e-s-h-i-p, freeship!!
4. Nội dung không được trình bày theo kiểu liệt kê xuống dòng hay sử dụng các ký tự gạch đầu dòng như +, -, …
5. Tối thiểu sử dụng tiếng Anh trong phần mô tả cũng như chú thích trừ trường hợp là tên riêng của sản phẩm, thương hiệu đồng thời trong 2 phần này cũng k được chứa các đường link, đường dẫn về website hay số điện thoại
3. Quy định về làm content Zalo với một số ngành cụ thể.
Quảng cáo thực phẩm chức năng, dinh dưỡng có chú thích rõ ràng không phải thuốc chữa bệnh và các sản phẩm mỹ phẩm: mô tả rõ chức năng, tác dụng và chỉ được quảng cáo cho đối tượng trên 18 tuổi
Khi làm content Zalo đối với quảng cáo thuốc chính sách của Zalo khá khắt khe và quy định không được chứa các từ ngữ như điều trị bệnh mất ngủ kinh niên, bệnh liên quan đến tình dục, bệnh đái tháo thường hay bênh lao, bệnh phong,….Content Zalo về lĩnh vực thuốc không được chứa các từ như cam kết hết bệnh 100%, cam kết chữa khỏi bệnh,..Và các sản phẩm thuốc chỉ được phép quảng cáo cho người trên 18 tuổi
Các loại quảng cáo khóa học đầu tư: ngoài cung cấp cho zalo các giấy phép chứng minh cần thiết, nội dung quảng cáo cũng được kiểm duyệt chặt chẽ. Content phải mô tả rõ thông tin khóa học đầu tư về tài chính, chứng khoán, tiền kỹ thuật. Những nội dung chung chung không rõ ràng như đầu tư sinh lợi nhanh chóng, khóa học đầu tư từ cơ bản đến nâng cao,….
4. Một số nội dung không phù hợp khi làm content Zalo
Nội dung mang tính giật tít, tin giật gân hư: tin hot, tin nóng, phát sốt, phát cuồng sẽ không được duyệt.
Nội dung mang tính bạo lực, máu me, tục tĩu, quy phạm tiêu chuẩn văn hóa đạo đức cá nhân, cộng đồng, chủ đề liên quan đến chủng tộc, giới tính, tôn giáo,…
Nội dung mang tính sai lệch, trái thuần phong mỹ tục, tư tưởng văn hóa lệch lạc gây ảnh hưởng đến nhận thức ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.
Xem thêm Performance Content: 7 chỉ số quan trọng đánh giá hiệu suất Content Website
5. Kết
Bất kỳ một nền tảng quảng cáo nào cũng có những chính sách nhất định đòi hỏi người sử làm nội dung hay các nhà quảng cáo bắt buộc phải nghiên cứu kỹ và thực hiện đúng quy định để tránh tình trạng tốn thời gian nhân sự và chi phí triển khai nhưng không mang lại được kết quả như mong muốn. Để làm content Zalo hiệu quả đòi hỏi các Marketers cũng như người làm nội dung phải tuân thủ và thực hiện đúng chính sách của nền tảng để đảm bảo hoạt động Marketing triển khai thuận lợi cũng như đạt được mục tiêu đặt ra.
Nguồn tham khảo: zalo.ads.me
——
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY