fbpx

Quy trình 6 bước xây dựng nội dung quảng cáo Facebook

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Công việc viết content quảng cáo cho Facebook không đơn giản là bạn chỉ viết mà phía sau đó là cả một quy trình bài bản. Trong quá trình làm việc đòi hỏi bạn phải có một quy trình làm việc cụ thể, chuyên nghiệp để giúp bạn xây dựng cho mình một phong cách làm việc chỉn chu thông qua quy trình 6 bước xây dựng và tối ưu nội dung quảng cáo Facebook sau đây.

1. Nghiên cứu đề bài trước khi xây dựng nội dung quảng cáo Facebook

Trong bước này bạn sẽ tiến hành nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ. Tiếp theo là nghiên insight khách hàng, thông tin về thị trường cũng đối thủ họ đang làm như thế nào, chúng ta nên khai thác theo hướng như thế nào. 

quy-trinh-xay-dung-noi-dung-quang-cao-facebook-anh2-giganjsc-performance-agency

2. Xác định mục tiêu nội dung bài viết quảng cáo Facebook

Sau khi nghiên cứu đề bài chúng ta sẽ chuyển sang bước tiếp theo là xác định mục tiêu của chiến dịch Marketing đó là gì: lead, inbox, tương tác tạo ra comment, like share trên Facebook nhiều nhất. Từ đó xác định được những đối tượng mà chúng ta nhắm đến, nền tảng chúng ta sẽ làm nội dung và mục tiêu cho từng bài viết của mình.

quy-trinh-xay-dung-noi-dung-quang-cao-facebook-anh3-giganjsc-performance-agency

3. Định hướng nội dung quảng cáo (Content direction)

Sau khi đã xác định được mục tiêu của chiến dịch rồi, bước này là bước xây dựng content direction hay còn gọi là định hướng nội dung quảng cáo Facebook. Bước này rất quan trọng bởi nếu chúng ta xác định sai hướng, sai mục tiêu thì toàn bộ nội dung của chúng ta sẽ khác hoàn toàn. Có thể nội dung tạo ra không bao giờ đạt được kỳ vọng mà chúng ta mong đợi hoặc KPI mà doanh nghiệp đặt ra lý do đơn giản là do bạn xác định sai hướng đi, sai mục tiêu. 

Phải có định hướng nội dung trước khi triển khai bài viết chi tiết

Cụ thể trong bước định hướng nội dung này các công việc mà bạn phải làm là:

  • Xác định thông điệp bạn muốn truyền tải
  • Phân chia tỷ lệ bài viết như thế nào, bao nhiêu phần trăm cho performance, bao nhiêu phần trăm cho branding?
  • Những nội dung được sắp xếp theo một timeline ra sao?
  • Hướng khai thác, tone and mood sẽ được sử dụng là gì?
quy-trinh-xay-dung-noi-dung-quang-cao-facebook-anh4-giganjsc-performance-agency

4. Triển khai nội dung quảng cáo Facebook

  • Chọn lựa ý tưởng bạn xác định sẽ xây dựng cho bài viết này
  • Xác định công thức cho bài viết sao cho mới mẻ, sáng tạo 
  • Sau khi có một công thức mà bạn đã định hình sẽ viết rồi bước tiếp theo là bạn phải lên dàn bài. Ví dụ như cách lập dàn ý cho bài văn thời đi học bao gồm mở bài, thân bài, kết bài, các ý được gạch đầu dòng mà bạn triển khai cho nội dung.
  • Viết chi tiết: đây là bước cuối cùng sau khi bạn thực hiện quy trình từng bước ở trên. Thực hiện bài bản từng bước như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa hơn rất nhiều so với viết đại không theo một quy trình chuẩn chỉnh

5. Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook

Để tối ưu nội dung quảng cáo Facebook, marketers cần thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tối ưu bài viết

Bước 2: Tối ưu hình ảnh

Bước 3: Tối ưu video 

Bước 4: Tối ưu tổng thể

6 Nhận phản hồi và điều chỉnh

Xem xét đánh giá, comment tương tác của khách hàng cũng như tiếp thu những ý kiến đóng góp từ phía người duyệt bài cho mình. Những lời góp ý bổ sung từ phía khách hàng hoặc là từ chính sếp của bạn sẽ giúp nội dung quảng cáo của bạn trở nên hoàn thiện hơn và rút kinh nghiệm để làm cho những bài viết khác đầy đủ và chính xác hơn. 

Đồng thời bạn có thể phối hợp với team chạy quảng cáo để theo dõi và phân tích các số liệu báo cáo từ nội dung mình tạo ra và có hướng tối ưu tốt hơn.

7 Kết

Để có thể tạo ra được performance cho bài viết của mình bạn nên chú ý thật kỹ quy trình 6 bước để xây dựng nội dung quảng cáo Facebook theo chuẩn agency đã nêu trên. Mong rằng nội dung này sẽ có thể giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng và tối ưu nội dung quảng cho doanh nghiệp và tạo ra những kết quả đáng mong đợi.

Nội dung chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hảo – Marcom Manager – GIGAN JSC

Giảng viên Performance Content tại Brands Vietnam.

Nội dung trích từ khóa học: Performance Content – Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook 

——

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam