fbpx

9 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Nhiều marketers thường gặp tình trạng traffic thì nhiều mà đơn hàng lại kém. Tỉ lệ khách hàng chỉ xem 1 trang của bạn rồi hô biến (bounce rate) tăng dần đều. Nguyên nhân nằm ở tỷ lệ chuyển đổi quá thấp dẫn đến dù có lượt người truy cập rất cao nhưng số người mua hàng hoặc điền form thì rất hạn chế.  Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website?

 Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate), viết tắt là CR là chỉ số thể hiện tỷ lệ người thực hiện hành động bạn mong muốn trên tổng lượt truy cập vào website. Hành động mong muốn này gọi là chuyển đổi, và sự chuyển đổi này thường là mua hàng, điền form thông tin, hoặc hoàn thành khảo sát để bạn lấy thông tin khách hàng,…

9-cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-hieu-qua-anh1

Tỷ lệ chuyển đổi trên website bình quân khoảng 2%. Nghĩa là cứ 100 khách truy cập, bạn có thể mong đợi chỉ có 2 khách hàng. Thực ra, đó là một tỷ lệ chuyển đổi khá tốt. Nhiều trang web chỉ có tỷ lệ chuyển đổi 0,1 đến 0,2%. Tức là phải mất 1,000 khách truy cập mới có được 1 khách hàng thực sự.

Vậy làm cách nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi để có được nhiều khách hàng hơn với lưu lượng truy cập sẵn có? Hãy xem ngay 9 gợi ý bên dưới nhé!

1. Xây dựng nội dung chất lượng

Nếu khách truy cập, họ vào website của bạn bằng từ khóa nào đó để tìm kiếm thông tin, việc bạn cần làm là cung cấp content giải quyết tốt vấn đề của họ khiến họ tập trung và đi sâu tìm hiểu các thông tin ngay trên website chứ không phải nhấn nút back và vào 1 website khác. Ví dụ như chuyển sang xem tiếp các nội dung khác, tham khảo case study, xem nhiều mặt hàng hơn, tìm hiểu thêm thông tin…

2.Thêm một cửa sổ Pop-up vào website

Để tối ưu hiệu quả chuyển đổi (tăng tỷ lệ chuyển đổi) bạn nên sử dụng loại popup và dành sự đầu tư vào những người dùng đã truy cập vào website. Những người này đã dành thời gian tìm hiểu về website hoặc biết đến website nhưng chưa chuyển đổi thành khách hàng của bạn. Họ có thể sẽ quan tâm tới offer của bạn, nhưng họ lại muốn so sánh tất cả các sản phẩm có sẵn để chọn lựa phương án tốt nhất. Bạn nên tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu tới người truy cập website và thử nghiệm các offer khác nhau hoặc đề xuất ý tưởng bán hàng độc đáo để khuyến khích mua hàng.

3.Xóa các trường  thông tin không cần thiết trong Form

Nếu một form yêu cầu quá nhiều thứ có thể khiến khách hàng của bạn “sợ hãi” và tỷ lệ thoát trang cũng vì thế mà cao hơn. Độ dài của form chắc chắn liên quan đến số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng. Một form ngắn hơn thường có nhiều người sẽ điền hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn, vì vậy bạn sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Form ngắn hơn thường dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Form dài thì ngược lại ít người điền nhưng chất lượng thông tin cao hơn.

4. Thêm Testimonial, Review và Logo khách hàng/đối tác

Sử dụng testimonial là một trong những cách tăng lòng tin cậy đối với khách hàng. Khảo sát của Nielsen cho thấy có tới 83% khách hàng tin tưởng vào những lời giới thiệu từ người quen và 66% những gì khách hàng khác đăng tải trên mạng.  

9-cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-hieu-qua-anh 2

Nếu có thể, bạn hãy phỏng vấn các khách hàng cũ và lấy feedback của họ về sản phẩm dịch vụ sau đó xin phép chia sẻ phản hồi trên website cùng với hình ảnh, tên tuổi, công ty của họ. Bên dưới chân trang bạn nên để logo của các đối tác, khách hàng tên tuổi để tăng độ tin cậy.

5.Tối ưu nút Call to Action

Một nút call to action gồm hai yếu tố là thiết kế và nội dung. Cả hai yếu tố đó đều có tác động trực tiếp chuyển đổi.  Ví dụ, màu sắc và hình dạng nút giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nên lưu ý màu sắc nóng để kích thích hành động. 

9-cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-hieu-qua-anh3

Phần text đặt trong nút  ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định click vào hay không. Hãy sử dụng những khẩu hiệu ngắn nhưng hiệu quả ví dụ như MUA NGAY, ĐẶT HÀNG NGAY, NHẬN QUÀ TẶNG, NHẬN ƯU ĐÃI…Đồng thời bạn nên lặp lại nút CTA vài lần trên trang để mang tính nhắc lại  khách hàng đăng ký/mua hàng/điền form.

6.Thêm hộp Live chat vào website

Live chat là một phần mềm cho phép khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với bạn ngay trên website. Live chat cho phép bạn chăm sóc và hỗ trợ khách hàng được thuận tiện hơn và khách hàng cũng dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn.

9-cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-hieu-qua-anh4

Khi được tư vấn kịp thời ngay tại thời điểm đang xem thông tin trên website khả năng quyết định của khách hàng sẽ cao hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

7. Cam kết hoàn tiền nếu không chất lượng

Người tiêu dùng luôn sợ rủi ro. Họ không muốn đặt hàng nếu không chắc chắn rằng nhận được sản phẩm đúng với số tiền đã thanh toán. Bảo đảm hoàn lại tiền giúp giảm bớt nỗi sợ hãi và e ngại. Chính sách hoàn tiền là một trong những cách hay để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn, xây dựng niềm tin và giúp người tiêu dùng cảm thấy an toàn hơn.

8.Thêm đồng hồ đếm ngược

Tâm lý con người ta là sợ bỏ lỡ điều gì đó, sợ hết khuyến mãi, sợ hết thời gian đăng ký, sợ hết chỗ…Chính vì vậy, hãy tận dụng yếu tố này để tác động đến tiềm thức của người xem hàng. Nếu bạn muốn tăng tình trạng khan hiếm và tính cấp bách hãy sử dụng một bộ đếm thời gian như CÒN 3 NGÀY NỮA, CHỈ DUY NHẤT HÔM NAY …Bạn sẽ thấy tỷ lệ click tăng lên đáng kể từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

9-cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-hieu-qua-anh5

9.A / B test tiêu đề thật hấp dẫn

Một tiêu đề tốt có thể hỗ trợ hoặc cản trở mục tiêu chuyển đổi. Trên thực tế, nếu  tiêu đề không khớp với nội dung website. một số người sẽ không đọc thêm nội dung trang họ vừa bấm vào vì thấy không phù hợp.  Họ sẽ nhấn nút Back và thoát khỏi website/landing page.

Để A/B test tiêu đề, bạn hãy thử tối ưu dựa trên các yếu tố như:

  • Độ dài tiêu đề
  • Âm điệu/cảm xúc
  • Sử dụng trích dẫn, dữ liệu thống kê
  • Sử dụng các con số

Chúc bạn thành công với các mẹo tăng tỷ lệ chuyển đổi website nói trên.

GIGAN JSC – Digital Performance Agency
Fanpage: Gigan JSC – Number Talks & Number Works

haontt

haontt

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Đánh giá hiệu quả chiến dịch Performance Marketing

Đánh giá hiệu quả chiến dịch Performance Marketing

04/11/2020Analytics, Digital Marketing, Performance Marketing

YẾU TỐ ĐO LƯỜNG & ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH PERFORMANCE MARKETING Lợi thế

Read More
Triển khai chiến dịch Performance Marketing hiệu quả

Triển khai chiến dịch Performance Marketing hiệu quả

04/11/2020Analytics, Digital Marketing, Performance Marketing

Vào những năm 2012 – 2014, việc triển khai Digital Marketing phát triển mạnh mẽ

Read More
6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

08/06/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Có rất nhiều lý do để dẫn đến sự thất bại của một chiến dịch, nhưng để một chiến dịch Performance Marketing hiệu quả thì cần được xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tư duy đến kỹ năng của người làm quảng cáo.
Bài viết này chia sẻ đến bạn 6 thành tố cần và đủ để triển khai một chiến dịch Performance Marketing thành công.

Read More