fbpx

5 nguyên tắc cơ bản cho nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Facebook là một nền tảng ưa thích nội dung mới lạ,  việc có một nội dung tốt sẽ giúp ích cho quá trình triển khai chiến dịch Marketing, truyền thông thương hiệu của bạn. Vậy làm sao để có một nội dung quảng cáo đủ tốt, thu hút người đọc và khiến họ hành động ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Dưới đây là 5 nguyên tắc cơ bản để sáng tạo cho quảng cáo Facebook. Dù là người làm content lâu năm hay newbie mới vào ngành đều cần lưu ý để tối ưu cho bài viết hay chiến dịch nội dung quảng cáo của mình.

1. Tính thu hút một chiến dịch nội dung quảng cáo Facebook

Đối với Facebook điều ưu tiên cho nội dung của bạn đó là tính thu hút. Bạn chỉ có vỏn vẹn 1 vài giây để quyết định số phận của một content trên Facebook mà thôi. 

Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn và tiếp cận nhiều nguồn thông tin bởi vậy họ sẽ không ưu tiên cho một nội dung kém hấp dẫn. Vì vậy nội dung bạn tạo ra phải độc đáo, ấn tượng thì mới cạnh tranh với vô số nội dung khác được tạo ra cùng thời điểm. 

2. Nguyên tắc ngắn gọn, súc tích 

Đây là yếu tố ưu tiên thứ 2. Khác với vài PR, Blog hay bài SEO bạn có thể viết từ 1000-2000 từ hoặc có thể hơn tùy vào nội dung bạn chia sẻ. Còn đối với bài viết Facebook bạn chỉ nên giới hạn từ 100 đến tối đa 400 từ. 

Đối với những bài cần quá nhiều thông tin, phân tích chi tiết, hoặc những nội dung liên quan tới bất động sản, kiến thức chuyên sâu thì độ dài thích hợp là từ 300-400 từ. Tuy nhiên độ dài lý tưởng cho bài viết Facebook là 250-350 từ.

3. Cách trình bày dễ đọc, dễ hiểu 

Kích cỡ hiển thị của mobile và máy tính khác nhau và người dùng khi xem nội dung trên điện thoại sẽ có xu hướng lướt nhanh hơn vì sự giới hạn về không gian và thường bỏ qua những nội dung không có sức thu hút. 

Do vậy, người sáng tạo nội dung nên chú ý đến cách trình bày để giữ chân người xem khi đến với nội dung của mình. Bằng cách chia nhỏ bố cục thành từng phần, ngắt đoạn giữa các phần hoặc trang trí bằng các icon cho sinh động để mắt người đọc có điểm dừng và độ nghỉ khi đọc.

Bên cạnh đó hình ảnh đẹp cũng là một yếu tố quan trọng đối với một bài post Facebook. Sức mạnh của Performance content đến từ chữ và hình ảnh nên hay lưu ý cả phần hình để thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ quan tâm, thích thú và cuối cùng là hạnh động nhé. 

 5-nguyen-tac-co-ban-cho-chien-dich-noi-dung-quang-cao-hieu-qua-anh3-giganjsc-digital-performance-agency

4. Chiến dịch nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả hơn khi có tính thuyết phục

Nội dung của bạn trình bày phải đảm bảo tính thuyết phục bởi vì khách hàng họ có rất nhiều sự lựa chọn với nhiều nhãn hàng khác nhau. Nội dung của bạn đã tiếp cận đến khách hàng rồi thì việc chinh phục được họ hay không quyết định ở nội dung bạn trình bày, hình ảnh bạn chia sẻ. Viết làm sao để nêu bật lên USP của sản phẩm dịch vụ để khách hàng lựa chọn bạn mà không phải là thương hiệu khác.

Ví dụ bạn giới thiệu sản phẩm giúp tăng hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp thì hãy đưa ra con số cụ thể tăng bao nhiêu phần trăm. Sản phẩm giúp trắng da vượt trội thì có những thành phần tiêu biểu nào để chứng minh. Tham gia sự kiện nhiều quà tặng hấp dẫn thì quà tặng đó là gì, có giá trị không, giá trị ấy là bao nhiêu,…

Dĩ nhiên bạn đang viết nội dung quảng cáo nhưng viết làm sao để thuyết phục khách hàng hành động. Chỉ với nội dung chung chung, không đủ sức thuyết phục, không đáp ứng được mong đợi, không cung cấp cho họ giải pháp mà họ mong muốn thì nội dung quảng cáo của bạn tạo ra không hiệu quả. 

5. Đạt mục tiêu đặt ra

Một chiến dịch nội dung quảng cáo Facebook thành công hay kém hiệu quả không thể đo lường và đánh giá bởi thang điểm cảm tính (hay, dở, đẹp, xấu) mà quan trọng là nội dung của bạn có đạt được mục tiêu đề ra hay không. Ví dụ:

  • Mục tiêu của Performance là số lượng inbox, lượt like, share, view, số người để lại thông tin tư vấn,…
  • Mục tiêu của Branding là lượt click to web, like fanpage,…

Tất cả những mục tiêu kể trên đều có thể đo lường được bằng các chỉ số Marketing như: CR, CTR,… Nhiệm vụ của bạn là làm thế nào để đạt được những mục tiêu đã đề ra để thông qua số liệu chạy quảng cáo từ nội dung từ đó  mới có thể đánh giá mức độ thành công của chiến dịch nội dung quảng cáo của bạn.

 5-nguyen-tac-co-ban-cho-chien-dich-noi-dung-quang-cao-hieu-qua-anh3-giganjsc-digital-performance-agency

6. Kết

Nội dung quảng cáo Facebook tuy ngắn gọn nhưng không hề đơn giản. Để có một chiến dịch nội dung quảng cáo đủ tốt và hiệu quả đòi hỏi bạn hay team Marketing phải tốn nhiều công sức để nghiên cứu và thực hiện. Sự thu hút đến từ nội dung bào gồm cả câu chữ truyền tải và hình ảnh thể hiện thông điệp nội dung đó vì vậy hãy dành thời gian đầu tư cho bài viết và cả banner để tối đa được sức mạnh của Performance Marketing. 

Nội dung chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hảo – Marcom Manager – GIGAN JSC

Giảng viên Performance Content tại Brands Vietnam.

Nội dung trích từ khóa học: Performance Content – Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook 

——

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts